Giỏ hàng

Chức năng và vai trò của Vitamin B9 đối với cơ thể mà không phải ai cũng biết

Vitamin và chất khoáng là những chất thiết yếu của cơ thể, tham gia vào cấu tạo tế bào, chuyển hóa cung cấp năng lượng cũng như tất cả các hoạt động sống của cơ thể. Trong đó, Vitamin B9 là một trong những vitamin quan trọng nhất.

1. Vitamin B9 được hiểu như thế nào?

Folic acid hay còn gọi là Vitamin B9 là vitamin thuộc nhóm máu B, là coenzyme đóng vai trò chuyển hóa trong cơ thể, để sản xuất tế bào mới như hồng cầu, bạch cầu, đặc biệt quan trọng trong giai đoạn phân chia và lớn nhanh của tế bào trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai. Vitamin B9 cũng cần cho nam giới trong độ tuổi sinh đẻ để tạo tinh trùng, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

Ngoài ra, Vitamin B9 cũng làm giảm lượng homocystein giúp giảm bệnh đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim, giúp cho thần kinh hoạt động tốt, chống các bệnh như phản ứng chậm chạp, rối loạn thái độ, tự kỷ.

Vitamin B9 kết hợp với Vitamin B12 sẽ giúp sản sinh tế bào máu, chống bệnh thiếu máu. Nó còn làm chất xúc tác cho nhiều loại dược phẩm, giác tác dụng phụ của thuốc, đặc biệt rất cần cho những người thường xuyên dùng thuốc đặc trị liên quan đến bệnh về huyết áp, tim mạch.

 (Nguồn ảnh: Internet)

2. Nhu cầu folic acid hàng ngày của cơ thể

Nhu cầu trung bình acid folic  3 mcg/kg trọng lượng cơ thể đáp ứng cho nhu cầu trẻ sơ sinh là 50mcg, trẻ từ 1 đến 3 tuổi là 100mcg, người trưởng thành, tương đương 180-200mcg/ngày. Nhu cầu tăng lên trong khi mang thai cần 400mcg/ngày để đáp ứng sự gia tăng của quá trình phân chia tế bào cũng như tăng kích thước tử cung.

3. Nguồn cung cấp

Vitamin B9 có trong thức ăn thiên nhiên như: các loại rau xanh tươi sống, nấm, đậu, củ, quả, ngũ cốc, thịt và phủ tạng động vật... Vitamin B9 cao nhất là gan bò, gan gà: 590mcg, sau đến hạt đậu đũa 430mcg, hạt đậu tương 210mcg, quả chuối chín 170mcg….

(Nguồn ảnh: Internet)

Hiểu rõ về chức năng và vai trò của vitamin B9 với cơ thể con người, đội ngũ các nhà nghiên cứu của Ngỗng đã cho ra đời một sản phẩm hỗ trợ cung cấp vitamin B9 cho cơ thể. Đó chính là nước uống Mật trà Kombucha,  được sản xuất dựa trên quy trình lên men tự nhiên từ chuối chín để nhân nuôi lợi khuẩn kết hợp với tinh chất từ trà Phổ Nhĩ thượng hàng. Trong mỗi 100ml nước mật trà, thì có chứa tới 2.2 mcg vitamin B9, cần thiết để hỗ trợ và bổ sung cho cơ thể hàng ngày. Sản phẩm phù hợp cho mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người lớn, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai. 

Các bạn biết đấy, chuối vốn là 1 loại quả giàu vitamin và dưỡng chất, qua quá trình 9 tháng lên men tự nhiên, nhà Ngỗng đã ngưng kết những gì tinh túy nhất và bổ dưỡng nhất đặt vào trong sản phẩm Mật trà Kombucha với hy vọng  thay Ngỗng bảo vệ sức khỏe của mỗi người dân Việt Nam. Uống Mật trà Kombucha của nhà Ngỗng hàng ngày để tận hưởng thức uống nhẹ nhàng thanh thanh, hương vị “thuần Việt” và còn bổ sung Vitamin B9 cho cơ thể một cách tự nhiên và an toàn nhé.

Hãy Liên hệ nhà Ngỗng để có cho mình những lựa chọn hoàn hảo mỗi ngày bạn nhé!