Giỏ hàng

Tầm Quan Trọng của Acid Folic (Vitamin B9) với Sự Phát Triển Của Thai Nhi

Acid Folic (hay còn gọi là Vitamin B9) là một thành phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của phụ nữ đang mang thai. Như các bạn cũng biết, trong giai đoạn mang thai, các bà bầu thường xuyên bị thiếu máu, chính vì vậy, vitamin B9 là yếu tố không thể thiểu trong việc phát triển của thai nhi bởi nó giúp cơ thể của mẹ sản sinh ra hồng cầu  giúp mang oxy từ phổi đến khắp các bộ phận của cơ thể.

Các mẹ bầu thiếu axit folic quá nhiều sẽ có nguy cơ sảy thai cao, sinh non, dễ mắc chứng rối loạn tâm thần sau sinh, suy dinh dưỡng bào thai. Trẻ nếu được sinh ra từ mẹ bầu thiếu vitamin B9 cũng dễ mắc các bệnh về thần kinh như bệnh nứt đốt sống, vô sọ, bệnh tim mạch, hở hàm ếch. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng thì vitamin B9 là 1 nhân tố quan trọng giúp mẹ bầu ngăn ngừa dị tật về môi, tim, ống tiểu và chân tay ở trẻ mới sinh. Vì vậy, việc bổ sung axit folic trước và trong khi mang thai là cực kỳ quan trọng và cần thiết.

1. Liều lượng sử dụng vitamin B9 trong thai kỳ như thế nào?

Nhiều vitamin B9 quá cũng không tốt, nó gây tác hại xấu cho sức khỏe, mà ít quá thì không đủ để chuyển hóa thành dưỡng chất để nuôi dưỡng thai nhi. Theo khuyến cáo, nhu cầu sử dụng vitamin B9 của phụ nữ mang thai và cho con bú nên theo hướng dẫn như sau:

Đối tượng

Nhu cầu (µg/ngày)

Phụ nữ đang chuẩn bị mang thai

   400

Phụ nữ có thai

   600

Phụ nữ cho con bú

   500

2. Vitamin B9 có trong thực phẩm nào?

Các nguồn rau củ quả và những thực phẩm lên men và thịt bò chính là nguồn cung cấp lượng vitamin B9 cần thiết dành cho mẹ bầu. Để đảm bảo nhu cầu vitamin B9 thì trong cuộc sống hàng ngày, các mẹ bầu nên sử dụng các loại thực phẩm như đậu lăng, lậu đen, rau xanh, măng tây, trứng luộc chín, gạo lức, chuối, và uống các thức uống lên men như sữa gạo lức hay nước cam….

 

Thấu hiểu được tầm quan trọng của vitamin B9 đối với sự phát triển của thai nhi, các chuyên gia dinh dưỡng của nhà Ngỗng đã tạo nên thức uống hỗ trợ bổ sung vitamin B9 vào cơ thể mà nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên 100%. Đó chính là dòng sản phẩm Mật trà Kombucha.

 Đây là thức uống được sản xuất dựa trên quy trình lên men đặc biệt từ mật chuối nguyên chất, qua thời gian ủ lên men trên 9 tháng mới tạo ra được nước mật đặc sánh như mật ong. Sử dụng chuối là nguyên liệu chính để lên men nên Mật Trà giữ trọn thành phần dinh dưỡng, các loại khoáng chất và vitamin đặc biệt là vitamin B9 sẽ hỗ trợ mẹ bầu duy trì đủ nhu cầu vitamin B9 hàng ngày. 

Một điều đặc biệt ở Mật Trà Kombucha đó là sản phẩm được ủ lên men trong môi trường đạt chứng nhận cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm hiện hành HACCP, được nghiên cứu cẩn thận kỹ lưỡng, không sử dụng chất bảo quản hay chất phụ gia điều vị gì, không dùng đường hóa học nên các mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm.