Giỏ hàng

Ông Hòa Và Câu Chuyện Hũ Bột Sắn Dây

Ngỗng có hay ra đồng tỷ tê với bà con nông dân, mới vỡ ra bao điều. Những con người gắn bó gần như cả đời mình với ruộng vườn, làng xóm. Cách nghĩ, cách làm và những câu chuyện về nghề nông của họ khiến Ngỗng cảm thấy cảm phục. Và ông Hòa là một nhân vật mà Ngỗng như thế!

Ông Hoà, năm nay đã ngoài 70 tuổi, là một trưởng thôn, một đại tá quân đội đã nghỉ hưu và cũng đồng thời là một người nông dân hiền lành, phúc hậu. Khuôn mặt ông vuông chữ điền, cánh mũi to nở nang, giọng nói chắc nịch và ánh mắt rất khẳng khái. Ở cái tuổi ngoài 70 những ông vẫn rất nhạy và tinh anh. Ấy là cả qua cách làm việc, cách nói chuyện, chuyện đời, chuyện nghề...

Anh Cường Và Ông Hòa

Sự minh mẫn của ông Hòa được thể hiện rõ nhất ở chỗ, nhà có 7 hecta ruộng ông có thể nắm rõ chỗ nào thích hợp trồng loại cây gì, canh tác ra sao. Bảo tính toán dữ lắm nghe có vẻ hơi khoa học mà thực chất những việc hàng ngày vốn thế của lão nông dân lại khoa học đến ngỡ ngàng.

Ông bảo "chúng nó có tiền, dùng các loại phân bón xịn, tao không có tiền, nên chăm chút đêm ngày lấy phù du cho tươi tốt thôi."

Đấy, thứ phù du mà ông nói đến chính là những bờ bãi bồi phù sa màu mỡ xung quanh bao bọc bởi ruộng rươi. Cứ thuận theo tự nhiên vậy, vẫn cứ giống sắn dây ta từ bao đời rồi, ông trồng thôi. Năm nay mà lúa có mất mùa, không có gạo thì ông cũng có sắn dây. Bảo với ông thế nào là đa canh, đa tầng có lẽ ông chẳng quan tâm đâu, nhưng, ấy lại là những điều hiển nhiên ông làm với khu vườn cả mình đó ạ.

Bột sắn dây ông Hòa

Bột sắn dây nhà Ngỗng phân phối là sản phẩm do chính tay hai vợ chồng ông Hòa làm, rất sạch, an toàn và tinh khiết.
- Giống sắn dây là loại củ nhỏ, sắn dây ta nhà ông tự để giống

- Sắn được trồng ở bãi bồi nhận phù sa, xung quanh là ruộng rươi nên không sửa dụng và cũng không bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu hay bất kỳ loại hóa chất nào.
- Ngoài dinh dưỡng từ phù sa màu mỡ, sắn dây được ông chăm bón bằng phân hữu cơ có sẵn từ phân gà, phân trâu bò ủ hoai cho rươi.
- Nhà ông cũng có máy nghiền bột, hai ông bà làm tại nhà, lọc qua nhiều lần nước sạch để có được lớp bột sắn trắng, mịn

- Bột sắn dây được phơi khô trên giấy gói giò, ở nơi cao ráo nên không sợ bụi bẩn 

Hộp Bột Sắn Dây Ông Hòa

Sản phẩm bột sắn dây ông Hòa rất sạch và chất lượng. Bởi từ khâu gây giống đến khâu làm bột, nó đong đầy khí chất và sự hào sảng của một lão nông một đời trăn trở với nghề nông.

Ngỗng có một ước muốn nho nhỏ là kết nối những người nông dân như vậy với khách hàng, để sản phẩm và công sức của họ được trân quý, được ghi nhận như cách họ đã làm ra và trao đi. Ông Hòa là người đầu tiên Ngỗng nghĩ đến.

Người ta bảo khi thưởng thức 1 món ăn, có thể đánh giá được phần nào nguồn năng lượng của người làm ra nó. Uống ngụm Bột sắn dây Ông Hòa, không chỉ là cái sự ngon đến "mát lòng mát dạ" mà còn thấy được chất mộc mạc chân thành, cảm giác như đang được đứng giữa đồng nội hóng mát mà nói chuyện vui vẻ với ông vậy.