Giỏ hàng

Dự án "Sổ gạo - Cánh đồng sẻ chia" đoạt giải cuộc thi khởi nghiệp

1. Giới thiệu cuộc thi

Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp nông nghiệp – đổi mới sáng tạo” lần 8 năm 2022 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức nhằm cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn; tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên Việt Nam trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển tài nguyên bản địa.
 
Cuộc thi được phát động vào tháng 6/2022 đã thu hút được đông đảo thanh niên Việt Nam hưởng ứng tham gia. Sau hơn 3 tháng nhận bài thi, có 163 dự án đại diện cho 40 tỉnh thành đăng ký, nộp đề cương tham gia.
 
Các đội thi nhận giải chung kết cuộc thi - Báo: Công Thương

2. Giải thưởng của cuộc thi

Sau 3 tháng tham gia các vòng sơ khảo, bán kết, chung kết. Với sự nỗ lực và cố gắng của các thành viên, dự án Sổ gạo - Cánh đồng sẻ chia của team Ngỗng vinh dự khi đạt giải Khuyến Khích của cuộc thi, nhận về số tiền trị giá 30 triệu đồng. Đặc biệt, Sổ Gạo 1 trong 9 dự án được Ban tổ chức chọn hỗ trợ tham gia khóa học nông nghiệp tại Thái Lan vào tháng 11/2022 (hỗ trợ 50% chi phí/dự án).
 
Team Ngỗng nhận giải Khuyến khích cuộc thi
Team Ngỗng trình bày về dự án Sổ Gạo - Cánh đồng sẻ chia 
 
Ngôi vị quán quân thuộc về dự án Các sản phẩm ống hút - bún gạo của chị Trương Thị Hồng Hà (TP.HCM). Dự án này nhận Cúp và giải thưởng trị giá giải thưởng 125 triệu đồng.
 
Các sản phẩm ống hút - bún gạo đoạt giải nhất cuộc thi
 
2 giải nhì (trị giá 65 triệu đồng/giải) thuộc về các dự án Sản xuất Dược Trà – Khai thác giá trị dược liệu từ nông sản của Đoàn Thị Hồng Thắm (Cần Thơ) và Vòng đời các sản phẩm từ cây Sen của nhóm Lương Việt Chương (Phú Yên).
 
Các dự án đoạt giải Nhì của cuộc thi 
 

3. Lời kết

Giải thưởng lần này là động lực để team Ngỗng cố gắng lan tỏa Sổ Gạo - giải pháp tiêu dùng bền vững đến rộng hơn với khách hàng, nông dân và doanh nghiệp. Từ đó góp phần xây dựng một công đồng tiêu dùng bền vững, đôi bên cùng có lợi và bảo vệ được sinh thái tự nhiên.