Giỏ hàng

Ngỗng đang có những loại gạo nào?

Ngỗng hoạt động đến này cũng được 6 năm, chúng mình bắt đầu bằng việc kết nối khách hàng với người nông dân sản xuất gạo ruộng rươi. Nếu bạn theo dõi Ngỗng từ những ngày đầu, có thể thấy chúng mình đã bán nhiều giống gạo khác nhau như gạo Việt, gạo Nhật, gạo Tâm Việt Nàng Hoa, ST24, ST25… 

Sau khi đã cung cấp nhiều loại gạo, nhận những phản hồi và đánh giá của khách hàng, Ngỗng đã chọn ra được loại gạo được nhiều gia đình Việt ưa thích nhất, đó chính là gạo ST25 - đạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2019.

Ngỗng hiện có 2 sản phẩm gạo: gạo sinh thái lúa rươi - tôm và gạo An Nông đều là giống ST25. 

Gạo sinh thái lúa rươi - tôm

Gạo sinh thái là gạo ST25 trồng trên vùng nước mặn/lợ và xen canh, luân canh với con rươi/ con tôm. Mỗi ruộng có 1 vụ/năm. Để đảm bảo sản lượng gạo, Ngỗng đã làm việc với nhiều hộ nông dân để có 2 vụ lúa rươi/năm, vụ chiêm tháng 6 và vụ mùa tháng 10.

Gạo sinh thái không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, chất kích thích tăng trưởng. Do rươi/tôm là nguồn thu nhập chính của bà con mà loài này đặc biệt kị với chất hóa học, chỉ một chút thôi là đủ chết nên tuyệt nhiên không sử dụng mà chỉ dùng phân ủ hoai, phân vi sinh. Người nông dân bắt ốc, nhặt cỏ thủ công, gặt lúa hoàn toàn bằng tay.

Gạo sinh thái có 3 kiểu xát: 

  • Gạo xát trắng (giữ lại 10-20% cám và mầm)
  • Gạo xát dối (giữ lại 50-70% cám và mầm)
  • Gạo xát lứt (giữ lại trên 90% cám và mầm.

Gạo thơm, ngon đậm vị và giàu dinh dưỡng do nhận các dưỡng chất từ rươi và tôm. 

gao-ngong-st25

Gạo ST25 sinh thái

Gạo An Nông - gạo ngon cho mọi nhà

Gạo An Nông là gạo ST25  trồng chuyên canh theo hướng Vietgap, Globalgap tại các vùng nước ngọt, mỗi năm có 2 vụ và quy mô sản xuất lớn.

Gạo An Nông áp dụng cơ giới hóa toàn bộ trong quá trình sản xuất, sử dụng hạt giống nảy mầm sẵn và phương pháp cấy không cày bừa giúp giảm chi phí sản xuất và công sức cho bà con. Cũng nhờ vậy mà giá gạo An Nông thấp hơn so với gạo sinh thái.

Gạo An Nông Ngỗng có 2 kiểu xát: 

  • Gạo xát trắng (giữ lại 10-20% cám và mầm)
  • Gạo xát dối (giữ lại 50-70% cám và mầm)

gao-st25-4

Gạo An Nông

Hình ảnh gạo và cơm nhà Ngỗng

gao-st25-9

3 loại gạo ST25 nhà Ngỗng

gao-st25-10

Cơm gạo Ngỗng làm siêu lòng các gia đình sử dụng

Cả 2 loại gạo nhà Ngỗng đều được khách hàng tin dùng và dành lời khen “ăn gạo Ngỗng xong là không muốn chuyển qua gạo khác”. Bạn cần tư vấn thêm về các loại gạo có thể để lại comment chúng mình sẽ giải đáp nhé!