Giỏ hàng

CHẤT LƯỢNG NÔNG SẢN DỰA TRÊN NĂNG LỰC SẢN XUẤT CỦA NÔNG DÂN

Ngỗng luôn cố gắng không ngừng thúc đẩy cải tiến chất lượng sản phẩm cũng như trình độ sản xuất nông dân để tạo ra một nguồn cung ứng nông sản chất lượng, đáp ứng nhu cầu thực phẩm lành mạnh của người tiêu dùng.Và khi đó, người nông dân có thể sống với nghề. 

Thay đổi tư duy nông dân để nâng cao chất lượng nông sản

Hiện nay, đối với ngành nông sản, chất lượng chính là một trong những điều kiện mua của người tiêu dùng. Sản phẩm không chỉ đòi hỏi về mức độ an toàn, xanh, sạch, tốt cho cho sức khỏe mà còn đáp ứng về mặt mẫu mã và hương vị. 

Bởi vậy, trong dự án đồng hành cùng nông dân, Ngỗng luôn nhấn mạnh vấn đề “lấy chất lượng sản phẩm làm cốt lõi của sự phát triển”, mà phải là sự phát triển bền vững cho chính người nông dân cũng như lợi ích lâu dài cho người tiêu dùng.Với mong muốn kết nối và đồng hành cùng nông dân trên chặng đường dài, Ngỗng đã thuyết phục để người nông dân thay đổi tư duy, là lựa chọn canh tác lành mạnh, luôn sẵn sàng tiếp thu khoa học, kỹ thuật vào canh tác. 

Tiêu biểu là mô hình ruộng rươi ở Hải Phòng, các hộ nông dân đều tôn trọng hệ sinh thái địa phương, cùng nhau canh tác không hóa chất, không chỉ người nông dân khỏe mạnh mà người tiêu dùng có gạo sạch để ăn.

Đặc biệt, với kỹ thuật thu hoạch non và xay xát còn cám của Ngỗng đã mang đến những hạt gạo có hương vị thơm ngọt bùi cám. Khiến khách hàng truyền miệng, giới thiệu, đặt dùng sản phẩm. Những vụ mùa gạo Ngỗng gần như đã được khách đặt trước gần hết thông qua sổ gạo - dự án cánh đồng sẻ chia.

Ngỗng luôn cải tiến bao bì mẫu mã, hoàn thiện từ khâu sản xuất - chế biến - đóng gói. Để khi đến tay người tiêu dùng, họ luôn hài lòng từ bao bì đến hương vị sản phẩm. Các sản phẩm của Ngỗng đều cam kết hoàn toàn không chất hóa học, không chất bảo quản, không biến đổi gen, không chất tạo màu. 

Nông dân được đào tạo sản xuất hữu cơ từ các chuyên gia trong nước và quốc tế

Trong các dự án vườn đồnh hành của Ngỗng, Ngỗng tập trung phát triển thế mạnh nông nghiệp ở địa phương, kết nối mạng lưới chuyên gia - xưởng chế biến, hoàn thiện quy trình đóng gói để tăng giá trị nông sản. 

Ngỗng đã mời các chuyên gia trong nước và quốc tế từ PUM, CSIP, OXFAM, GREENHUB… để chia sẻ những lợi ích lâu dài, hoàn thiện mô hình, nâng cao trình độ kiến thức trong sản xuất nông nghiệp.

Đặc biệt, Ngỗng còn liên kết các xưởng chế biến, đóng gói để hoàn thiện chất lượng sản phẩm đầu ra. Đạt chứng nhận HACCP an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Ngỗng luôn không ngừng hoàn thiện và cải tiến các quy trình canh tác để giảm bớt sức người, chi phí đầu vào mà vẫn tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đạt hiệu quả cao về mặt kinh tế. 

Minh bạch quy trình sản xuất, toàn bộ thông tin về nông hộ

Trước đây, người nông dân đang sản xuất còn dựa chủ yếu vào kinh nghiệm, tập quán, thiếu sự kiểm soát và định hướng. Nhưng khi được định hướng, tham gia vào dự án vườn đồng hành của Ngỗng, các hộ nông dân đã dần chuyển đổi và tuân thủ canh tác lành mạnh

  • Không sử dụng hóa học trong canh tác
  • Đất và nước đều phải được test đạt tiêu chuẩn
  • Có vùng đệm cách ly với các hộ canh tác khác
  • Có nhật ký, ghi chép quy trình sản xuất, và truy xuất nguồn gốc đầu vào.

Với vai trò kết nối với người tiêu dùng, Ngỗng luôn minh bạch quy trình sản xuất, toàn bộ thông tin về nông hộ, vùng nguyên liệu đều được công khai. Ngỗng liên tục cập nhật thường xuyên các thông tin về quy trình canh tác, sản xuất của người nông dân thông qua hình ảnh, video, hay các buổi livestream trực tiếp trên mạng xã hội. Từ đây, những người nông dân cũng có thể chia sẻ học hỏi kiến thức từ nhau.

Thêm vào đó, khách hàng cũng có thể tham gia sản xuất, giám sát và kiểm tra chất lượng sản phẩm thông qua Chuyến đi của Ngỗng. Những trải nghiệm thực tế đồng thời giúp người tiêu dùng hiểu rõ tầm quan trọng của giá trị bản địa và tiêu dùng bền vững.

Các thương hiệu mà Ngỗng đã xây dựng cho người nông dân không gắn với tên Ngỗng, mà gắn với đúng hình ảnh, tên tuổi của họ như: cam chú Phúc, bột sắn dây chú Hoà, … Nhờ vậy, chính người nông dân phải là người có trách nhiệm với thương hiệu, uy tín của mình, bằng việc đảm bảo chất lượng đến tay khách hàng.