Giỏ hàng

TẠI SAO GẠO LỨT GIÚP GIẢM CÂN?

Gạo xát lứt Ngỗng có phải gạo lứt nguyên cám?

Có một sự thật là, khách mới biết đến gạo xát lứt nhà Ngỗng thường hỏi: Gạo xát lứt Ngỗng khác gì so với gạo lứt?

Theo màu sắc, gạo lứt nguyên cám có 3 loại: gạo lứt trắng, gạo lứt đen và gạo lứt đỏ. Trong đó, gạo xát lứt nhà Ngỗng chính là gạo lứt nguyên cám trắng, loại gạo phổ biến được giới thực dưỡng, thuần chay và ăn kiêng tin dùng.

Để ra được một mẻ gạo lứt, Ngỗng phải xay xát nhẹ để loại bỏ lớp trấu bên ngoài, giữ nguyên vẹn phần cám non từ mầm gạo. Vì gạo có màu nâu óng, giống màu trấu nên cũng phải đi qua 2 bước tách trấu, 2 bước lọc tạp chất mới cho ra được thành phẩm cuối cùng.

Gạo Ngỗng có 3 kiểu xát nên Ngỗng gọi là gạo xát lứt cho dễ dàng phân biệt. Gạo xát lứt thường cứng, khi ăn sần sật, bùi bùi nên cần ăn chậm, nhai kỹ để hấp thụ toàn bộ dinh dưỡng.

Bạn nào ăn kiêng, ăn chay, thực dưỡng hoặc người có bệnh liên quan đến đường huyết thì Ngỗng khuyên dùng gạo lứt nguyên cám vì lượng chất xơ cao. Ăn dẻo mềm thì có thể ngâm 10 - 20 phút hoặc ngâm qua đêm, còn ăn bùi bùi thì không cần ngâm, cho nước một đốt ngón tay là cơm chín ngon.

gao-lut-ngong

So sánh gạo lứt đỏ - gạo lứt Ngỗng và gạo lứt đen

Tại sao gạo lứt giúp giảm cân?

Gạo lứt từ lâu được xem là thực phẩm đại diện cho lối sống healthy, lành mạnh. So với gạo xát trắng, gạo xát lứt Ngỗng không cần chế biến nhiều, chỉ loại bỏ phần vỏ trấu bên ngoài, giữ nguyên phần cám và mầm gạo nên rất giàu dinh dưỡng.

Ăn gạo lứt có thể kiểm soát cân nặng và giảm cân vì gạo lứt chứa nhiều chất xơ hơn hẳn gạo thường, điều này giúp gạo lứt được tiêu hóa chậm hơn, cơ thể có cảm giác no lâu và làm giảm nhu cầu tiêu thụ calo. Đối với chị em phụ nữ, sử dụng gạo lứt còn làm giảm kích thước vùng mỡ bụng nữa đó.

gao-lut-giam-can

Tạo sao gạo lứt giúp giảm cân?

Gạo lứt giúp giảm cân nhưng đây cũng là loại gạo có hàm lượng dinh dưỡng cao và nhiều chất bổ như canxi, folate, kali, vitamin và khoáng chất. Thêm nữa, hàm lượng Mangan cao có trong gạo lứt cũng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như điều chỉnh lượng đường trong máu, phát triển xương và hỗ trợ chức năng của hệ thần kinh.

Bạn nào ăn kiêng, ăn chay, thực dưỡng hoặc người có bệnh liên quan đến đường huyết thì Ngỗng khuyên dùng gạo lứt nguyên cám.

Ngỗng có giá dùng thử lần đầu là 41K/kg. Bạn dùng ưng có thể mở sổ gạo nhà Ngỗng để nhận giá ưu đãi lên đến 32%.

Bạn ăn ngon mua thêm, bạn muốn dùng thử gạo ngon, giá tốt chỉ 41K - ưng bụng thì quay lại ủng hộ Sổ gạo nhà Ngỗng nhé!