Giỏ hàng

TẠI SAO ST25 LÀ GIỐNG GẠO NGON NHẤT THẾ GIỚI?

Giống ST25 là giống lúa tiếp nối và phát triển từ giống ST24 với sự hội tụ “tinh hoa” của hàng ngàn giống lúa thơm vốn có. Sinh ra tại vùng đất mặn và luân canh ở Sóc Trăng, ST25 không chỉ có khả năng chống chịu cực cao với vùng đất phèn mặn mà độ lưu giữ vị ngọt trong hạt gạo cao hơn hẳn các giống lúa cao sản cùng dòng.

GIỐNG GẠO ST25 CHUẨN “HỒ QUANG CUA”

Gạo ST25 hay còn được gọi là gạo thơm sóc trăng, là kết quả nghiên cứu suốt 20 năm của kỹ sư Hồ Quang Cua. Trong đó, giống ST25 là thế hệ mới nhất của dòng lúa thơm lừng danh với nhiều phẩm chất được xếp vào hàng "ưu việt nhất". Từ việc tuyển chọn hạt giống đến gieo trồng, canh tác đều tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt của quy trình sản xuất gạo organic nhằm cho ra hạt gạo cao sản sạch và an toàn sức khỏe.

Lúa ST25

(Ảnh: Gạo ruộng rươi giống ST25)

Chất lượng của gạo ST25 đã được công nhận trên thị trường quốc tế khi xuất sắc đạt danh hiệu "Gạo Ngon Nhất Thế Giới 2019" và giành giải nhì tại cuộc thi "Gạo Ngon Nhất Thế Giới 2020" được tổ chức tại Mỹ, điều này đã khẳng định chất lượng cao cấp của hạt gạo Việt Nam

MÔ HÌNH CANH TÁC KHÔNG HÓA CHẤT, THUẬN TỰ NHIÊN

Khâu chăm sóc, nuôi trồng và canh tác là 3 yếu tố được đặc biệt chú trọng. Gạo Ngỗng ST25 được trồng bằng phương pháp luân canh trên ruộng rươi, hoàn toàn không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ. Đất ruộng rươi cũng khác với ruộng thông thường với bờ đề cao và kiểm tra mật độ nước thường xuyên nên không lo bị nước ruộng khác xâm nhập khi gió lớn.

Cánh Đồng Lúa Rươi Hải Phòng

(Ảnh: Gạo ruộng rươi giống ST25)

Sau vài năm cấy, người nông dân nhận ra là rễ lúa và lúa hoai mục giúp đất tơi xốp, màu mỡ hơn giúp con rươi to, mập, bán được giá hơn hẳn. Vậy nên trồng lúa trên ruộng rươi không chỉ tăng nguồn thu mà còn giảm chi phí nông nghiệp tuần hoàn. Bởi lẽ, lúa dùng phân rươi, phân tôm và thức ăn thừa để phát triển, đến khi nuôi tôm, rươi thì nguồn sinh vật phù du phát triển từ rơm ra hoai mục là nguồn thức ăn dinh dưỡng cho chúng. Điều này, đồng thời, góp phần tạo nên sự cân bằng hệ sinh thái và giúp đời sống nông dân ổn định một cách bền vững.

Nhờ vậy, sau vụ mùa rồi vụ chiêm chúng ta có trên tay những hạt gạo đẹp, sạch và chất lượng cao. Không những vậy, hương vị của gạo rươi ST25 cũng chính là yếu tố quyết định cho danh hiệu gạo ngon nhất thế giới. Hạt gạo ST25 có mùi thơm đặc trưng của lá dứa hòa quyện với mùi thơm của cốm non rất dễ ngửi thấy kể cả khi gạo còn sống.

Giống Lúa ST 25 Tại Ruộng Rươi Hải Phòng

(Ảnh: Gạo ruộng rươi giống ST25)

Hơn thế nữa cơm nấu từ gạo rươi ST25 là loại cơm “chất lượng hàng đầu” với hạt cơm ráo, độ dẻo, thơm đúng độ cho ra vị ngọt thanh đến từ tinh bột gạo bậc nhất, kể cả để nguội cũng không bị khô cứng. Thêm nữa, hàm lượng dinh dưỡng của gạo ST25 cũng được đánh giá cao hơn các loại gạo khác với loại gạo thông thường. Chúng chứa hàm lượng cao các vitamin và khoáng chất như magie, canxi, chất xơ... và hàm lượng protein cực bổ dưỡng cho cơ thể.

MUA GẠO RƯƠI ST25 CHUẨN NHẤT Ở ĐÂU?

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại gạo kém chất lượng được gắn mác gạo ST25 khiến cho người tiêu dùng bối rối không biết phân biệt thật giả thế nào. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, khi chọn mua bạn nên chú ý các đặc điểm phân biệt sau:

  • Thông tin xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng: trên bao bì phải ghi gõ tên và địa chỉ của cơ sở sản xuất, canh tác và kinh doanh
  • Logo và các số hiệu tiêu chuẩn chất lượng và số hiệu đóng gói rõ ràng, cụ thể, chính xác.
  • Hạt gạo của ST25 có hình dáng dài, dẹp, màu trắng trong, ở phần bụng không bị bạc, không bị gãy vụn.
  • Đặc biệt gạo ST25 phải có mùi thơm của lá dứa, cốm non. Đó là điểm đặc biệt chỉ có ở gạo ST25 bạn nên lưu ý.

Gạo Ngỗng Xát Dối

(Ảnh: Gạo ruộng rươi giống ST25)

Gạo ruộng rươi ST25 thu hoạch vụ mùa hè – thu sạch, ngon, chất lượng chuẩn giống “Hồ Quang Cua” đã sẵn sàng tại tất cả các cửa hàng và chi nhánh của Ngỗng – An Biên Food trên toàn quốc. Đón mời bạn ghé xem và tham khảo đặt hàng.

*Tham khảo thêm thông tin sản phẩm và mua gạo ngỗng tại link: https://ngong.vn/collections/gao-ngong