Giỏ hàng

CÁCH NGỖNG ĐỒNG HÀNH CÙNG NÔNG DÂN SINH THÁI

Trong khi người tiêu dùng đang lo lắng về chất lượng thức ăn, thì những người nông dân canh tác “bền vững” lại chẳng thể tìm nổi đầu ra ổn định cho nông sản, lúc lo “được mùa mất giá”, khi thì “được giá mất mùa”.

Hệ sinh thái tương hỗ để phát triển nông nghiệp bền vững 

Tương tự như vậy mô hình Gạo ruộng rươi sinh thái – thương hiệu Ngỗng, mỗi năm chỉ có một vụ, hoàn toàn không sử dụng đến hóa chất trong canh tác và chế biến, nhưng vẫn cứ loay hoay kiếm tìm từng khách hàng một, gồng gánh chi phí bù lỗ. 

Không hề nản lòng, Ngỗng đã tạo ra bước ngoặt mới trong việc tạo ra những mắt xích kết nối một hệ sinh thái nông nghiệp tương hỗ và phát triển bền vững. Mà ở đó, người “nông dân sinh thái” không hề “đơn độc” trong hành trình của mình.  

Điển hình với mô hình gạo ruộng rươi sinh thái ở Hải Phòng, Ngỗng đã vận hành thành công dự án “Đồng hành cùng nông dân” kết hợp với “Sổ gạo” không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn uống tử tế của người tiêu dùng, mà còn hỗ trợ được nông dân địa phương canh tác bền vững.

Trong dự án đồng hành cùng nông dân, Ngỗng mời các chuyên gia trong nước và quốc tế giảng dạy thực tế để nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thiện quy trình canh tác. Ngỗng còn kết nối các xưởng sản xuất, chế biến đảm bảo chất lượng, đa dạng hóa và nâng cao giá trị sản phẩm (như bột sữa hạt được làm từ gạo Ngỗng). 

Song song là dự án “Sổ gạo” đã giúp nông dân yên tâm sản xuất – khách hàng an tâm sử dụng. Khách hàng mua gạo trước đồng nghĩa việc ứng vốn sản xuất, nông dân chủ động và tập trung canh tác tốt. Hàng tháng, khách hàng sẽ được nhận gạo tươi mới, xay xát giữ lại lớp cám dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. 

Ngỗng tự hào đã hoàn thiện được “mắt xích” có lợi cho cả người tiêu dùng gạo lẫn nông dân. Để những người nông dân loại bỏ hoàn toàn hóa chất ra khỏi hình thức canh tác. Hệ sinh thái bản địa sẽ dần được tái tạo, không khí, nguồn nước, đất sẽ không còn bị ô nhiễm, mỗi người nông dân và gia đình của họ sẽ sống hạnh phúc trên chính mảnh đất của họ. 

Cùng Ngỗng đồng hành cùng nhiều nông dân sinh thái hơn

Không giống như các nhà bán lẻ lớn, Ngỗng luôn coi trọng vấn đề “chất lượng thực phẩm” để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm các loại thực phẩm lành mạnh, được sản xuất tôn trọng tự nhiên, đa dạng sinh học (không sử dụng thuốc trừ sâu, diệt cỏ, nuôi dưỡng đất, bón phân hữu cơ, dùng thiên địch kiểm soát ký sinh trùng, tôn trọng sự cân bằng tự nhiên của các sinh vật sống). 

Không chỉ dừng lại ở dự án sổ gạo, Ngỗng tiếp tục đồng hành và xây dựng nông sản Việt với các thương hiệu dành riêng cho người nông dân điển hình là vườn cam chú Phúc, bột sắn dây Ông Hoà,… 

 “Cam chú Phúc” là câu chuyện về vườn cam sành bản địa Hàm Yên 22 tuổi. Trước đây Cam được mùa mất giá, đầu ra bấp bênh, nhưng từ khi chuyển đổi sang canh tác hữu cơ và thu hái chín cây, đồng hành cùng Ngỗng tiếp cận với “người tiêu dùng có nhận thức”, Cam chú Phúc đã có đầu ra ổn định và nhận được “giá trị xứng đáng”. 

Tiếp đến sản phẩm lành mạnh “bột sắn dây Ông Hoà”, một sản phẩm được Ngỗng trau chuốt gọn gàng từ “diện mạo” đến “nội dung”, được minh bạch thông tin từ “vùng trồng, thu hoạch, chế biến, đóng gói” đã giúp nhiều khách hàng có thêm nhận thức về “bột sắn dây nguyên chất”. Ngỗng đã luôn định hướng nông dân hoàn thiện chất lượng sản phẩm, vì khi có chất lượng sẽ chiếm được sự tin – dùng của khách hàng. 

Mỗi sản phẩm là một câu chuyện về mồ hôi, công sức và thời gian của người nông dân và sản phẩm. Ngỗng luôn xác định một sứ mệnh đồng hành với người nông dân trong việc phát triển được những nông sản Việt Nam, giúp nhiều người nông dân sống với nghề.

Hy vọng, mỗi người tiêu dùng đều hiểu, trân trọng những nỗ lực lao động và luôn sẵn lòng đồng hành cùng nông dân sinh thái - những người đã dành tâm huyết để đưa trọn vẹn tinh túy đất trời đến với bàn ăn nhà bạn.