Vườn Đồng Hành Và Giải Pháp Ngỗng Mang Đến Cho Người Nông Dân
Vườn đồng hành là một dự án của Ngỗng, nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà vườn canh tác không hóa chất. Các sản phẩm khác nằm trong dự án Vườn đồng hành như là: cam chú Phúc, mật ong tươi đảo Bầu,...
Để có một thương hiệu uy tín thì quan trọng nhất vẫn là sản phẩm chất lượng. Từ sản phẩm đó, Ngỗng sẽ đồng hành trong một hành trình lâu dài từ người nông dân đến tay khách hàng.
CÁC BƯỚC TRONG DỰ ÁN VƯỜN ĐỒNG HÀNH CỦA NGỖNG:
Kết nối với người nông dân
Tiêu chí quan trọng nhất để Ngỗng lựa chọn đồng hành là con người. Ngỗng tìm đến những người nông dân thực sự có mong muốn làm thực phẩm xanh - sạch - lành.
Đồng thời, bà con nông dân phải có uy tín trong vùng, có kinh nghiệm sản xuất, sẵn sàng thay đổi, tiếp thu những cái mới, khoa học, kỹ thuật vào canh tác.
Khi đó, Ngỗng sẽ tập trung phát triển thế mạnh ở địa phương và thế mạnh của người nông dân ở địa phương đó.
Kết nối mạng lưới chuyên gia trong chuỗi giá trị nông sản
Canh tác chuẩn hữu cơ không chỉ đơn giản là không phun thuốc trừ sâu và phân hóa học, nhà vườn làm hữu cơ cũng cần đảm bảo rất nhiều yếu tố:
- Không bị ảnh hưởng bởi các nguồn độc hại
- Đất và nước đều phải được test đạt tiêu chuẩn
- Có vùng đệm cách li với các hộ canh tác khác
- Có nhật ký, ghi chép quy trình sản xuất, và truy xuất nguồn gốc đầu vào.
Và quan trọng nhất là người nông dân phải nắm rõ các tiêu chuẩn, kĩ thuật và phướng pháp canh tác hữu cơ.
Hầu hết, người nông dân đang sản xuất còn dựa chủ yếu vào kinh nghiệm, tập quán, thiếu sự kiểm soát và định hướng.
Vì vậy, Ngỗng đã mời các chuyên gia trong nước và quốc tế từ PUM, CSIP, OXFAM, GREENHUB… đến để chia sẻ lý do tại sao nên chuyển đổi canh tác, những lợi ích lâu dài.
Nhờ vậy, cải tiến quy trình canh tác, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất. Giúp giảm bớt sức người, chi phí đầu vào mà vẫn tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và đạt hiệu quả cao về mặt kinh tế.
Minh bạch quy trình sản xuất
Để khách hàng tin tưởng, toàn bộ thông tin về nông hộ, vùng nguyên liệu đều được công khai.
Ngỗng sẽ liên tục cập nhật thường xuyên các thông tin về quy trình canh tác, sản xuất của người nông dân thông qua hình ảnh, video, hay các buổi livestream trực tiếp trên mạng xã hội. Từ đây, những người nông dân cũng có thể chia sẻ học hỏi kiến thức từ nhau.
Thêm vào đó, khách hàng cũng có thể tham gia sản xuất, giám sát và kiểm tra chất lượng sản phẩm thông qua Chuyến đi của Ngỗng. Những trải nghiệm thực tế đồng thời giúp người tiêu dùng hiểu rõ tầm quan trọng của giá trị bản địa và tiêu dùng bền vững.
Xây dựng nhận diện thương hiệu
Việc xây dựng thương hiệu nông sản cho nông dân sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm mua các sản phẩm sạch, an toàn, tươi ngon. Việc có thương hiệu cũng nhằm hướng tới mở rộng thị trường, có mặt tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và xuất khẩu nông sản ra nước ngoài.
Các thương hiệu mà Ngỗng đã xây dựng cho người nông dân không gắn với tên Ngỗng, mà gắn với đúng hình ảnh, tên tuổi của họ như: cam chú Phúc, bột sắn dây chú Hoà,… Nhờ vậy, chính người nông dân phải là người có trách nhiệm với thương hiệu, uy tín của mình, bằng việc đảm bảo chất lượng đến tay khách hàng.
Tối ưu kênh phân phối
Dù vậy, phải nhìn nhận vào thực tế rằng dù không ít sản phẩm nông nghiệp đã xây dựng được thương hiệu, nhưng chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Do đó, sức tiêu thụ nông sản chậm, lợi nhuận thấp, giá trị thương hiệu chưa cao. Vì vậy, bên cạnh xây dựng thương hiệu, vẫn cần có sự đồng hành của doanh nghiệp để giúp truyền thông thương hiệu đến khách hàng và các kênh phân phối.
Ngoài bán hàng trên Facebook, Ngỗng còn tham gia các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Vinid, F99, Vỏ Sò,... Việc đa dạng các sàn giúp Ngỗng tiếp cận dễ dàng hơn đến người tiêu dùng, đồng thời, đẩy mạnh thương hiệu trên thị trường. Sắp tới, Ngỗng còn định hướng bán hàng thông qua Livestream và Tiktok.
Việc tối ưu kênh phân phối sẽ giúp sản phẩm đến tay khách hàng với mức giá tốt nhất nhờ việc giảm thiểu các bước trung gian đẩy giá sản phẩm lên cao. Đồng thời, hạn chế tối đa sản phẩm bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
Dự án vườn đồng hành của ngỗng đã và đang nhận được những phản hồi và sự ủng hộ tích cực từ phía khách hàng cả nước. Để nhận thêm thông tin về dự án, vui lòng liên hệ với Ngỗng ngay theo hotline: 0945.348.008.